Thuế carbon nhập khẩu là một loại thuế môi trường đánh vào lượng carbon của nhiên liệu. Đây là một hình thức định giá carbon, có mặt trong mọi nhiên liệu hóa thạch (than, dầu mỏ, khí tự nhiên) và thải ra khí CO2 (cacbonic) khi được đốt cháy. Ví dụ: để tạo ra 1 hộp sữa cần 3 đơn vị carbon, một cái kẹo cần 2 đơn vị carbon, nên sẽ đánh thuế 3 đồng cho sữa và 2 đồng cho kẹo khi nhập khẩu.
Cách tiếp cận dạng đề này
Chúng tôi tin rằng • THBTNhận định & Giá trị
Phán đoán giá trị hoặc thực tế khách quan từ góc nhìn của một quan sát viên trung lập, không có mô hình hành động.
Kiến nghị liên quan
Đang tìm kiến nghị liên quan…
Kiến nghị liên quan
Kiến nghị cùng chủ đề, cùng dạng hoặc chung ý tưởng với kiến nghị này.
Carbon Personal Allowance (Personal Carbon Quota) - Hạn mức phát thải Carbon cá nhân, là một đề xuất chính sách trong đó chính phủ phân bổ cho mỗi cá nhân một hạn mức phát thải carbon nhất định trong một khoảng thời gian, thường là theo năm. Mỗi hoạt động tiêu dùng có liên quan đến phát thải (bao gồm nhưng không giới hạn như đi lại bằng máy bay, sử dụng nhiên liệu hoặc tiêu thụ điện năng,....) sẽ được quy đổi thành một lượng carbon cụ thể và trừ dần vào hạn mức này. Hạn mức cũng sẽ được quy định như một loại tài sản mà cá nhân có thể thực hiện quyền tài sản (sử dụng, định đoạt, khai thác, mua bán...)
Trong khi "Malum In Se" (tội ác tự nhiên) là những hành vi vốn sai trái theo chuẩn mực đạo đức phổ quát (ví dụ: giết người, hiếp dâm,v.v.), thì "Malum Prohibitum" chỉ trở thành tội vì bị cấm bởi luật pháp (ví dụ: trốn thuế, vi phạm Đạo luật Chứng khoán và Giao dịch, v.v.).